Đăng ký

HUFLITER ALUMNI TALK “ KẾT NỐI THẾ HỆ – KẾT NỐI TƯƠNG LAI”

Vừa qua, Câu lạc bộ Hàn ngữ đã tổ chức chương trình ALUMNI TALK “KẾT NỐI THẾ HỆ – KẾT NỐI TƯƠNG LAI” với mục tiêu kết nối cựu sinh viên HUFLIT, mang lại nhiều thông tin bổ ích cũng như truyền cảm hứng cho sinh viên HUFLIT.

Thành công của các cựu sinh viên là niềm tự hào, là thước đo về chất lượng đào tạo. Ảnh trong hình: các bạn sinh viên, thành viên câu lạc bộ Hàn ngữ chụp hình kỉ niệm với các thầy cô và khách mời.
Các bạn sinh viên, thành viên câu lạc bộ Hàn ngữ chụp hình kỷ niệm cùng thầy cô và khách mời

Như một lời cam kết về sứ mệnh và chất lượng đào tạo, trong suốt 30 năm qua, công tác đào tạo chuyên ngành Hàn Quốc học của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông HUFLIT đã không ngừng lớn mạnh, chắp cánh ước mơ cho rất nhiều thế hệ sinh viên. Bằng sự miệt mài học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, sinh viên HUFLIT sau khi tốt nghiệp đã gặt hái được vô số thành công tại nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đến với chương trình, các bạn sinh viên đã được giao lưu với các cựu sinh viên của ngành Hàn Quốc học: TS. Phan Hoàng Tri Thức – Giảng viên chuyên ngành Hàn Quốc học HUFLIT; chị Nguyễn Thị Thùy Nhiên – Trợ lý cố vấn kinh doanh công ty bảo hiểm Hanhwa Life; chị Nguyễn Thị Vân Anh – Trưởng phòng kinh doanh khối khách hàng Hàn Quốc, trưởng dự án Korea Insa; Kết nối thực tập doanh nghiệp Hàn Quốc.

Mở đầu chương trình, chị Thùy Nhiên đã bày tỏ sự xúc động khi có cơ hội được quay lại mái trường xưa, được gặp lại những hồi ức đẹp về quãng đời sinh viên: “Ngày xưa, chị cũng từng công tác Đoàn khoa, nhớ những khoảnh khắc ở lại Hội trường lầu 6 đến tận khuya để chuẩn bị cho các sự kiện lớn, trải nghiệm với các bạn và các anh chị, lại còn được thầy cô quan tâm, cực, mệt nhưng mà vui lắm”.

Chị Thùy Nhiên chia sẻ “chìa khóa thành công trong sự nghiệp”
Chị Thùy Nhiên chia sẻ “chìa khóa thành công trong sự nghiệp”

Về phía anh Phan Hoàng Tri Thức, anh cho biết sau khi tốt nghiệp anh đã vinh dự được nhận học bổng học sau đại học và bảo vệ luận án tiến sĩ tại Hàn Quốc, sau đó trở về công tác tại HUFLIT với vị trí giảng viên. Khi được sinh viên đặt câu hỏi làm thế nào để có thêm động lực trong học tập, anh cho rằng: “Khi muốn từ bỏ, hãy nghĩ đến lý do bắt đầu, không ai có thể chạy khi vừa mới biết đi, không ai có thể giỏi khi vừa mới học. Điều quan trọng là mình phải kiên định và quyết tâm đi đến cùng và có sự trách nhiệm với sự lựa chọn của bản thân”.

Không khí buổi giao lưu diễn ra ấm cúng, sôi nổi và thân mật. Dưới sự dẫn dắt duyên dáng của hai MC, những câu chuyện của các anh chị cựu sinh viên dẫn dắt cuốn hút các bạn. Nhiều sinh viên trước đây trăn trở vì mình học chưa tốt, chưa định hướng được lĩnh vực công việc trong tương lai nhưng sau buổi talkshow hôm nay, mỗi bạn đã có câu trả lời cũng như được tiếp thêm động lực học tập và rèn luyện.

Anh Phan Hoàng Tri Thức chia sẻ về cách giữ lửa trong học tập và nghiên cứu
Anh Phan Hoàng Tri Thức chia sẻ về cách giữ lửa trong học tập và nghiên cứu
Chị Vân Anh nhớ lại những ngày tham gia các hoạt động của Khoa đã giúp chị trưởng thành và thu nhận được rất nhiều kỹ năng.
Chị Vân Anh nhớ lại những ngày tham gia các hoạt động của Khoa đã giúp chị trưởng thành và thu nhận được rất nhiều kỹ năng
Talkshow thu hút đông đảo sinh viên tham dự
Talkshow thu hút đông đảo sinh viên tham dự
Sinh viên đặt câu hỏi giao lưu với khách mời
Sinh viên đặt câu hỏi giao lưu với khách mời
TS. Trần Văn Tiếng- Trưởng khoa Đông Phương trao quà cám ơn khách mời
TS. Trần Văn Tiếng – Trưởng khoa Đông Phương trao quà cám ơn khách mời

HUFLIT tự hào là cái nôi nuôi dưỡng những tài năng. Nhờ vào sự tận tâm của thầy cô trong từng bài học, cũng như việc nhà trường luôn luôn tăng cường kết nối, tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động ngoại khóa, ứng dụng học tập, thực hành… nhiều sinh viên HUFLIT đã trưởng thành, gặt hái được thành công tại nhiều lĩnh vực. Hy vọng rằng các bạn sinh viên trong tương lai sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quý báu của anh chị sinh viên đi trước, luôn tích cực phấn đấu rèn luyện để chuẩn bị tốt nhất cho hành trang vào đời cũng như góp phần xây dựng và khẳng định hơn nữa học hiệu HUFLIT trong xã hội.

Tác giả bài viết: SV. Võ Huỳnh Vịnh Nghi

Leave a Reply

Your email address will not be published.